Raddsýribúnaður og Vefverslanir.

Raddsýribúnaður og Vefverslanir.
25/01/2016 No Comments Raftæki, Ymislegt useruj3zl0zr6

Hvað nákvæmlega er raddviðskipti?  (Voice Commerce)

Raddviðskipti (eða vCommerce) er tegund af netverslun þar sem notendurnir/viðskiptavinirnir nota raddþekkingarhugbúnað, til að komast áfram um verslunina og gera kaup. Venjulega í e-verslun nota kaupendurnir skjá, hvort sem það er snjallsími eða tölva, til að sjá hlutina og smella á þá til að kaupa. Í vCommerce talar notandinn í hljóðnema og velur hluti með orðum og orðasamböndum.

Hvernig byrjaði þetta?

Margir telja að „raddþróunin“ hafi byrjað árið 1962 með „Shoebox“ IBM. Almenningur byrjaði þó aðeins að nota þessa tækni þegar Apple kynnti Siri kerfið sitt. Eftir það hófu nokkrir stærstu tæknirisar markaðarins að þróa sinn eigin raddhugbúnað eins og Cortana frá Microsoft og Google Now í Alphabet. En það var Amazon sem virkilega styrkti leikinn fyrir raddstýrðan hugbúnað árið 2014, með því að snjallræðumenn Echo og aðstoðarmaður hans, Alexa, voru settir af stað.

Síðan varð sprenging í þróuninni – einkum með snjallhátalara. Önnur fyrirtæki, svo sem Google og Apple, hafa þróað sín eigin tæki. Amazon eitt og sér hefur selt meira en 100 milljónir Alexa tækja.

Af hverju er raddstýringar hugbúnaður svona vinsæll núna?

Í fyrsta lagi býður þessi hugbúnaður framúrskarandi þægindi. Með því að nota bara raddskipun getur hugbúnaðurinn sinnt verkefnum eða svarað spurningum. Engin núning, engin þörf á að pikka á skjáinn og leita að tilteknu svari, vegna þess að þú þarft bara að „vocate“ það og málið er leyst. Þegar kemur að snjalltækjum, annað hvort hátalara eða síma, snýst þetta ekki aðeins um þægindi. Það er hægt að forrita fyrirfram fyrir ákveðin verkefni, eins og til dæmis að vekja þig eða minna þig á viðburði og stefnumót.

Þetta eru einnig sumir af helstu kostum raddviðskipta. Það er snertilaust, þægilegt og það getur líka framkvæmt fyrirfram ákveðna hluti, bara með því að spyrja þig hvort þú viljir endurskipuleggja vöru. Samkvæmt rannsókn VoiceBot eru neytendur eins og að raddstýrð verslun er handfrjáls, að það gerir kleift að flýta fyrir niðurstöðum. Það er fljótlegra að fá svör og niðurstöður en með öðrum þekktum aðferðum.  

Með öllum þessum kostum umfram eldri lausnir hlýtur að koma að því að raddstýrðar vefverslanir verða ofaná. Ekki  satt?

Jæja… Kannski ekki alveg. Eða ekki alveg strax.

Samkvæmt niðurstöðu rannsókna höfðu aðeins um 2% þeirra sem nota Alexa keypt kaup með raddstýrðri tækni á árinu 2018 – og 90% þeirra gerðu það aðeins einu sinni.

Hvað er að frétta? Er eitthvað sem stöðvar vöxt vCommerce?

Hver eru meginviðfangsefni þeirra sem vinna við frekari þróun raddstýrikerfa?

Fyrir það fyrsta er málkunnátta.

Hvernig við tölum er frábrugðið því hvernig við skrifum. Svo þegar við erum í samskiptum munnlega við sýndaraðstoðarmann, þá líkist það líklega eins og við myndum hafa samband við raunverulegan einstakling. Svo að hugbúnaðurinn verður að vera búinn og byggður upp í kringum það náttúrulega tal, sérstaklega fyrir netverslun.  

Og sú staðreynd að neytendur eiga samskipti munnlega við sýndaraðstoðarmenn þýðir að seljendur þurfa að laga SEO áætlanir sínar að náttúrulegri og mannlegri leit, vegna þess að mismunandi orð og hugtök sem notuð eru hafa áhrif á leitarniðurstöður.

Til viðbótar við tungumálið sem notað er, kemur viss skortur á trausti þegar þú kaupir munnlega.

Þegar neytendur vilja nýjar vörur, þá vilja flestir sjá þær áður en þær taka ákvarðanir, svo þeir snúa sér að skjám með hefðbundinni netverslun.

Svo til að fyrirtæki geti sannfært neytendur um að versla með rödd, þurfa þau að veita tæmandi og sannfærandi vörulýsingu, til að „sannfæra“ viðskiptavini um að kaupa það jafnvel án þess að geta séð viltekna vöru.

Hver er framtíð raddviðskipta?

Þrátt fyrir að raddstýrikerfi sé nýleg (ish) tækni, þá síast hann rólega en stöðugt inn í líf milljóna, hvort sem það er með snjallsíma, snjall hátalara eða einhverju þar á milli.

Svo þegar tæknin verður þróaðri og þegar markaðurinn þroskast mun raddstýribúnaður verða eðlilegri og almennari. Sem þýðir líklega að eiginleikar þess, svo sem raddkaup, verða notaðir meira, allt þar til það er litið á það sem eitthvað sem er venjulegt og almennar.

Hve langan tíma mun það taka þangað til við erum komin að því?

Það er ómögulet að segja nokkuð til um hvenær þróun þessa búnaðar verður komin á það stig.

Eins og með flestar nýungar, og tækniframfarir, þarf enn að leysa fjölda smárra vandamála. Eins og þau sem nefnd eru hér að ofan. En í sívaxandi tækniheimi trúum við að það muni gerast áður en við vitum af því. Sem gerir okkur mjög spennt fyrir öllum þeim möguleikum sem það kann að fafa í för með sér fyrir netverslun.

Þessi grein er þýdd og var áður birt á shiptimize.com

Tags

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_US
is_IS en_US