Verðlagning og Verðmunur!

Af hverju er verðmunur svona mikill milli vefverslana?

Ef þú hefur nokkurn tíma leitað að ákveðinni vöru á netinu, þá veistu að verðið getur verið ótrúlega mismunandi eftir því hvar þú kaupir hana. Sama vara getur kostað 4.990 kr. á einni síðu og 7.990 kr. á annarri. En hvers vegna er þessi mikli verðmunur milli vefverslana – sérstaklega á Íslandi?

1. Mismunandi kostnaður og rekstrarform

Fyrst og fremst hafa vefverslanir mismunandi kostnað. Stærri verslanir með eigin lager þurfa að greiða fyrir geymslur, starfsfólk og húsnæði. Þessar kostnaðarliðir leggjast ofan á verð vörunnar. Dropshipping-verslanir (eins og Póstlistinn.is) þurfa hins vegar ekki að standa undir þessum kostnaði – og geta því boðið sömu vöru á lægra verði.

2. Framboð og eftirspurn

Ísland er lítill markaður, og ef ein verslun fær takmarkað magn af vinsælli vöru, getur hún hækkað verðið án þess að tapa viðskiptum. Hins vegar getur netverslun með góð sambönd við birgja erlendis boðið sömu vöru á miklu betra verði. Þetta á sérstaklega við þegar varan kemur beint frá verksmiðju – þá sleppur þú við álagningu milliliða.

3. Markaðsstefna og vörumerki

Sumar verslanir leggja mikið í ímynd og þjónustu og setja hærra verð til að viðhalda ákveðinni stöðu á markaði. Aðrar vilja einfaldlega ná til fleiri með því að halda verði niðri. Þú borgar stundum fyrir „nabbinn“ – ekki endilega gæðin.

4. Tilboð og afslættir

Margar netverslanir vinna með tilboðsherferðir og afslætti – og því getur sama vara verið á lægra verði á mismunandi tímum. Tilboðssíður eins og Póstlistinn.is vinna sérstaklega út frá þessu – þar eru allar vörur á afslætti alla daga. Það borgar sig því að skoða fleiri en eina síðu áður en þú kaupir.

5. Gæði þjónustu og sendingarkostnaður

Sömuleiðis geta sumar verslanir rukkað hærra verð til að bjóða upp á hraðari afhendingu eða betri þjónustu eftir kaupin. Ef þú vilt vöruna daginn eftir, borgarðu oft aðeins meira. Ef þú hefur þolinmæði til að bíða í nokkrar vikur, geturðu sparað verulega.

Lokaniðurstaða?

Verðmunurinn er raunverulegur – en hann er ekki tilviljun. Hann stafar af rekstrarformi, framboði, þjónustustigi og stefnu verslunarinnar. Sem neytandi getur þú nýtt þér þetta – berðu saman verð, pæltu í kostnaðinum og ekki síst: veltu fyrir þér hvort biðin sé þess virði fyrir betra verð og meira úrval.

Með því að versla í gegnum dropshipping-palla ertu að taka upplýsta ákvörðun: Þú fórnar smá þolinmæði fyrir aukinn sparnað og valmöguleika. Í netheiminum dagsins í dag er það klár kostur.